Marketing and Customer Relationship Management (CRM) Analytics and Intelligence

  • วิเคราะห์และสร้างปัญญาทางการตลาด (Marketing Intelligence)
  • การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคจากการวิเคราะห์ Business Transaction, log files, การแสกนบาร์โค้ด ตลอดจนการสำรวจด้วยตัวอย่าง และแบบสอบถาม
  • การจัดกลุ่มทางการตลาด (Market Segmentation)
  • การกำหนดกลุ่มตลาดเป้าหมาย (Market Targeting)
  • การวางตำแหน่งยี่ห้อ (Market Positioning) ด้วยการวิเคราะห์ multidimensional scaling และ correspondence analysis
  • การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development and Design) ด้วยการวิเคราะห์คอนจอยท์ (Conjoint Analysis)
  • การทดสอบผลิตภัณฑ์ (Product Testing) และการศึกษาการใช้งาน (Usability study) ด้วยการทดลอง
  • การเพิ่มยอดขาย (up-sell) และการขายสินค้าอื่นเพิ่มขึ้น (cross-sell) การรักษาลูกค้า การตลาดทางตรง ด้วยเครือข่ายประสาทเทียม (Artificial neural network)
  • การวิเคราะห์ตะกร้า (Market basket analysis) เพื่อเพิ่มยอดขาย
  • การวิเคราะห์คำตอบ (Response analysis) และแผนภาพต้นไม้การตัดสินใจ
  • การวิเคราะห์ความถี่ มูลค่า และ การซื้อล่าสุด (Recency, frequency, monetary (RFM) analysis)
  • การวิเคราะห์ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relation Management)
  • การออกแบบและสร้างระบบ Recommendation System สำหรับพาณิชย์อีเล็คทรอนิคส์
  • การรักษาลูกค้า และการสร้างแบบจำลอง Brand Switching Model
  • การวิเคราะห์การจากไปของลูกค้า (Churn model)